Cách khắc phục lỗi không có âm thanh trên điện thoại Samsung Galaxy
Hồng Gấm
- 419Cách khắc phục lỗi không có âm thanh trên điện thoại Samsung Galaxy
Việc bực bội khi loa trên điện thoại Samsung của bạn đột ngột ngừng hoạt động là điều đương nhiên. Mặc dù lý do chính xác đằng sau sự cố có thể khác nhau ở bất kỳ đâu, từ cài đặt bị định cấu hình sai đến ứng dụng bên thứ ba xung đột, nhưng việc xem qua các mẹo khắc phục sự cố được đề cập bên dưới sẽ giúp khắc phục sự cố không có âm thanh trên điện thoại Samsung Galaxy của bạn.
Trước khi chúng tôi bắt đầu
Hãy thực hiện một số kiểm tra sơ bộ trước khi chuyển sang các giải pháp nâng cao. Trước tiên, bạn nên kiểm tra loa điện thoại của mình xem có bụi bẩn hoặc mảnh vụn nào không. Tháo vỏ điện thoại của bạn và lau loa bằng vải khô nếu nó dính đầy bụi bẩn.
Một lý do khác khiến loa không hoạt động hoặc phát ra âm thanh bị méo là do điện thoại của bạn bị ướt và nước bị mắc kẹt trong lưới loa. Trong trường hợp đó, bạn sẽ phải để điện thoại khô một lúc trước khi kiểm tra lại loa.
1). Kiểm tra cài đặt âm thanh
Bạn có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra cài đặt âm thanh trên điện thoại Samsung Galaxy của mình để đảm bảo rằng nó không bị tắt tiếng. Đây là cách thực hiện.
- Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của bạn và đi tới Âm thanh và rung.
- Đặt chế độ âm thanh thành Sound.
- Tiếp theo, chạm vào Âm lượng và sau đó sử dụng các thanh trượt để tăng mức âm lượng.
Bây giờ hãy kiểm tra xem loa có hoạt động tốt không.
2). Sử dụng Ứng dụng Thành viên Samsung để Kiểm tra Loa
Thành viên Samsung là một ứng dụng hữu ích cho phép bạn thực hiện nhiều kiểm tra chẩn đoán trên điện thoại của mình. Bạn có thể sử dụng nó để kiểm tra loa điện thoại của mình và loại trừ mọi sự cố liên quan đến phần cứng.
- Khởi chạy ứng dụng Samsung Member trên điện thoại của bạn. Điều hướng đến tab Nhận trợ giúp và nhấn vào Chẩn đoán.
- Tiếp theo, chạm vào tùy chọn Speaker và sau đó nhấn nút Play.
Nếu bạn có thể nghe thấy âm thanh thì nghĩa là loa của bạn không bị hỏng và bạn có thể làm cho loa hoạt động trở lại bằng một trong các giải pháp bên dưới.
3). Tắt âm thanh ứng dụng riêng biệt
Nếu sự cố không có âm thanh trên điện thoại Samsung Galaxy của bạn chỉ giới hạn ở một hoặc hai ứng dụng thì bạn có thể kiểm tra cài đặt Âm thanh ứng dụng riêng biệt trên điện thoại của mình. Khi được bật, tính năng này cho phép bạn phát âm thanh từ ứng dụng cụ thể đó thông qua một thiết bị âm thanh khác ngoài điện thoại của bạn. Đây là cách bạn có thể vô hiệu hóa nó.
- Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của bạn và đi tới Âm thanh và rung.
- Cuộn xuống để nhấn vào Separate app sound và tắt công tắc bên cạnh Turn on now.
4). Cài đặt bản cập nhật phần mềm
Nếu sự cố âm thanh không hoạt động chỉ xảy ra do lỗi trong Một giao diện người dùng, thì Samsung sẽ không mất nhiều thời gian để khắc phục sự cố thông qua bản cập nhật phần mềm. Bạn có thể tìm kiếm bất kỳ Software Update đang chờ xử lý nào bằng cách đi tới phần Cập nhật phần mềm trong Settings app.
Đó là tất cả về âm thanh
Làm việc theo cách của bạn thông qua các giải pháp được đề cập ở trên sẽ giúp loa hoạt động trở lại. Trong trường hợp không chắc là không xảy ra, bạn có thể cân nhắc đến trung tâm dịch vụ ProCare24h gần nhất để được hỗ trợ thêm.
THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ:
HOTLINE: 0909 330 808
===========================
* ĐỊA CHỈ CỬA HÀNG PROCARE24H.VN:
🏘Địa chỉ Shop 1: 103A Thoại Ngọc Hầu, Phường Hoà Thạnh, Quận Tân Phú. (Ngay ngã tư Thoại Ngọc Hầu và Luỹ Bán Bích, sát bên phòng khám Hy Vọng)
🏘Địa chỉ Shop 2: 37 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp (Gần ngã 3 Phạm Ngũ Lão và Nguyễn Thái Sơn)