Đưa iPhone trở lại trực tuyến nhanh chóng: Giải pháp cho vấn đề 'Không có dịch vụ'
Hồng Gấm
- 169Đưa iPhone của bạn trở lại trực tuyến nhanh chóng: Giải pháp cho vấn đề 'Không có dịch vụ'
Nếu bạn thấy thông báo lỗi hoặc không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi điện thoại trên iPhone, có thể có một số lý do. Cho dù bạn đang gặp sự cố ngừng dịch vụ, nhà cung cấp dịch vụ của bạn ngừng hoạt động hay iPhone của bạn gặp sự cố nào khác, bạn có thể thử một số cách để thiết bị hoạt động trở lại. Các bước khắc phục sự cố sẽ giúp điện thoại của bạn hoạt động trở lại để bạn có thể nhận cuộc gọi và tin nhắn.
Nguyên nhân khiến iPhone của bạn báo 'Không có dịch vụ'
Nếu bạn nhìn thấy thông báo 'Không có dịch vụ' hoặc 'SOS' ở đầu màn hình iPhone, thì có thể:
+ Chế độ trên máy bay được bật.
+ Bạn đang ở ngoài khu vực phục vụ của nhà cung cấp dịch vụ của bạn.
+ Cài đặt bị định cấu hình sai.
+ Nhà cung cấp dịch vụ của bạn đang gặp sự cố.
+ Hóa đơn của bạn đã quá hạn và nhà cung cấp dịch vụ đã tạm thời vô hiệu hóa dịch vụ của bạn.
Danh sách trên sẽ giải quyết được hầu hết những vấn đề này. Nhưng nếu không có gì ở đây hoạt động, có lẽ đã đến lúc tìm kiếm sự trợ giúp của chuyên gia để giúp điện thoại của bạn hoạt động trở lại.
Cách sửa điện thoại của bạn khi không có dịch vụ
Trước khi thay đổi bất kỳ cài đặt iPhone nào hoặc thực hiện các tác vụ khắc phục sự cố tốn nhiều thời gian hơn, hãy thực hiện các cách khắc phục dễ dàng này. Hãy thử từng bước theo thứ tự cho đến khi bạn tìm được giải pháp.
1) Đảm bảo điện thoại không được đặt ở Chế độ trên máy bay. Chế độ trên máy bay có thể tắt dịch vụ di động và Wi-Fi. Điện thoại đang ở Chế độ trên máy bay nếu bạn thấy biểu tượng máy bay ở góc trên bên phải màn hình iPhone, nơi thường xuất hiện các thanh cường độ tín hiệu.
* Mẹo: Bạn vẫn có thể có Wi-Fi nếu điện thoại của bạn ở Chế độ trên máy bay, vì đó là cài đặt có thể được điều chỉnh để cho phép bạn truy cập mạng Wi-Fi trên chuyến bay khi đi du lịch.
2) Tắt và bật lại dữ liệu di động. Nếu dữ liệu di động của bạn gặp sự cố, chu kỳ khởi động lại nhanh có thể hữu ích. Để tắt rồi bật lại, hãy chọn Settings > Cellular và đảm bảo Cellular Data được bật. Nếu nó đang bật, hãy tắt nó đi và bật lại.
* Mẹo: Bật và tắt lại Chế độ trên máy bay cũng có kết quả tương tự, vì vậy bước này có thể không cần thiết nếu bạn đã thử Bước 1.
3) Hãy chắc chắn rằng bạn đang ở trong vùng phủ sóng. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn có dịch vụ ở nơi bạn đang ở. Nếu bạn ở sâu bên trong một tòa nhà, dưới lòng đất hoặc ở khu vực nông thôn, bạn có thể không có dịch vụ ở vị trí đó, cho dù do bạn ở ngoài phạm vi phủ sóng hay do tín hiệu của bạn bị chặn bởi bê tông và kim loại. Kiểm tra các thanh cường độ tín hiệu ở góc trên bên phải màn hình.
4) Khởi động lại iPhone của bạn. Giống như chuyển đổi Chế độ trên máy bay, việc khởi động lại hoàn toàn iPhone của bạn sẽ kích hoạt yêu cầu kết nối mới từ nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Đôi khi, đây là tất cả những gì bạn cần để truy cập lại mạng và khiến mọi thứ hoạt động trở lại.
5) Hãy thử bật tính năng gọi qua Wi-Fi. Nếu bạn thường xuyên có dịch vụ kém hoặc không có dịch vụ ở nơi bạn dành nhiều thời gian, chẳng hạn như ở nhà, hãy bật Gọi Wi-Fi trên iPhone của bạn. Điều này có thể cho phép cuộc gọi và tin nhắn của bạn được gửi qua internet nếu bạn không có dịch vụ di động.
Đây là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn chuyển đến một ngôi nhà hoặc căn hộ mới và thấy nó nằm trong vùng chết di động đối với nhà cung cấp dịch vụ không dây của bạn.
* Mẹo: Nếu bạn sống ở vùng chết di động, hãy cân nhắc mua bộ tăng cường tín hiệu cho nhà bạn, thiết bị này khuếch đại tín hiệu di động để bạn có thể sử dụng iPhone bình thường. Bộ tăng cường tín hiệu có sẵn từ các nhà bán lẻ cũng như hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ di động.
6) Kiểm tra cập nhật cài đặt nhà mạng. Các nhà cung cấp dịch vụ đôi khi phát hành các bản cập nhật có thể ảnh hưởng đến khả năng kết nối với mạng di động của iPhone. Bạn có thể kiểm tra xem iPhone của mình có bản cập nhật cài đặt nhà mạng hay không bằng cách nhấn vào Settings > General > About và trong một số trường hợp, buộc cập nhật theo cách thủ công.
7) Đặt lại cài đặt mạng. Có thể cài đặt iPhone của bạn đã bị hỏng, điều này khiến bạn không thể nhận được dịch vụ di động. Đặt lại cài đặt mạng của bạn về mặc định ban đầu để giải quyết vấn đề này.
8) Tháo và thay thế thẻ SIM. Thẻ SIM có thể không hoạt động chính xác do chưa được lắp vào vị trí hoặc bị hỏng điều này đặc biệt đúng nếu bạn đánh rơi điện thoại hoặc điện thoại bị ảnh hưởng theo cách khác. Tháo thẻ SIM của bạn, kiểm tra xem có bị hỏng hay không và nhẹ nhàng làm sạch thẻ bằng cách thổi hoặc lau bằng tăm bông hoặc vải, sau đó lắp lại vào điện thoại của bạn, đảm bảo thẻ nằm hoàn toàn trong khe cắm SIM.
* Chú ý: Chỉ những mẫu từ iPhone 13 trở xuống mới có thẻ SIM vật lý. Bắt đầu với iPhone 14 (ở Mỹ, các quốc gia khác có thể khác nhau), tất cả các mẫu đều có eSIM, nghĩa là nếu bạn có iPhone mới hơn, bạn có thể bỏ qua bước này.
9) Kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Nếu bạn vẫn không có dịch vụ, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ di động và hỏi về bất kỳ sự cố ngừng hoạt động nào tại địa phương, các vấn đề với gói dịch vụ của bạn và liệu thiết bị của bạn có bị chặn hay không.
10) Yêu cầu Apple bảo trì iPhone. Nếu vẫn thất bại, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của chúng tôi hoặc đặt lịch hẹn trước để xem liệu các chuyên gia của chùng tôi có thể giúp bạn giải quyết và khắc phục sự cố của mình hay không.
===========================
* ĐỊA CHỈ CỬA HÀNG PROCARE24H.VN:
🏘Địa chỉ Shop 1: 103A Thoại Ngọc Hầu, Phường Hoà Thạnh, Quận Tân Phú. (Ngay ngã tư Thoại Ngọc Hầu và Luỹ Bán Bích, sát bên phòng khám Hy Vọng)
🏘Địa chỉ Shop 2: 37 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp (Gần ngã 3 Phạm Ngũ Lão và Nguyễn Thái Sơn)
🏘Địa chỉ Shop 3: 119/10 Ấp 5, Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn (Đường Phan Văn Hớn, Ngay sau chợ Xuân Thới Thượng)
🏡Địa chỉ Shop 4: 1419/129 Lê Văn Lương, Phước Kiển, Nhà Bè. (Cách Lotte Mart Q7 5-7 phút chạy xe)