Cách khắc phục khi iPhone của bạn không có dịch vụ
Hồng Gấm
- 23Cách khắc phục khi iPhone của bạn không có dịch vụ
Nếu iPhone của bạn không có dịch vụ, vì bạn thấy thông báo lỗi hoặc không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi điện thoại, có một số vấn đề tiềm ẩn. Bạn có thể đang gặp sự cố về dịch vụ, chẳng hạn như sự cố với gói dịch vụ của nhà mạng di động, sự cố phần cứng với điện thoại hoặc cài đặt không được định cấu hình.
Nguyên nhân khiến iPhone của bạn báo "Không có dịch vụ"
Nếu bạn thấy thông báo "Không có dịch vụ" hoặc "SOS" ở đầu màn hình iPhone, có thể là do:
+ Chế độ máy bay đang bật
+ Bạn đang ở ngoài vùng phủ sóng của nhà mạng
+ Cài đặt không đúng cấu hình
+ Nhà mạng của bạn đang gặp sự cố
Ồ, chúng tôi sẽ cho rằng hóa đơn của bạn đã được thanh toán và nhà mạng chưa tắt kết nối của bạn (điều này đã xảy ra với chúng tôi).
Cách sửa điện thoại khi không có dịch vụ
Trước khi thay đổi bất kỳ cài đặt iPhone nào hoặc thực hiện các tác vụ khắc phục sự cố tốn nhiều thời gian hơn, trước tiên chúng ta sẽ giải quyết các giải pháp dễ nhất và có khả năng nhất. Nếu những giải pháp đó không giải quyết được vấn đề, hãy chuyển sang các bản sửa lỗi tiềm năng nâng cao hơn.
1) Đảm bảo điện thoại không được đặt ở Chế độ máy bay. Chế độ máy bay sẽ vô hiệu hóa dịch vụ di động và Wi-Fi. Điện thoại đang ở Chế độ máy bay nếu bạn thấy biểu tượng máy bay ở góc trên bên phải màn hình iPhone, nơi thường hiển thị các thanh cường độ tín hiệu.
2) Tắt và bật lại dữ liệu di động. Chọn Cài đặt > Di động và đảm bảo Dữ liệu di động được bật. Nếu đang bật, hãy tắt và bật lại.
3) Đảm bảo bạn đang ở trong vùng phủ sóng. Nếu bạn ở sâu bên trong tòa nhà, dưới lòng đất hoặc ở vùng nông thôn, bạn có thể không có dịch vụ tại vị trí đó. Kiểm tra các thanh cường độ tín hiệu ở góc trên bên phải của màn hình.
4) Khởi động lại điện thoại. Giống như việc chuyển sang Chế độ máy bay, việc khởi động lại hoàn toàn sẽ khiến iPhone của bạn yêu cầu kết nối mới từ nhà mạng.
5) Bật Gọi qua Wi-Fi nếu bạn có dịch vụ kém. Nếu bạn thường xuyên có dịch vụ kém hoặc không có dịch vụ ở nơi bạn dành nhiều thời gian, chẳng hạn như ở nhà, hãy bật Gọi qua Wi-Fi trên iPhone của bạn. Đây là giải pháp tuyệt vời nếu bạn chuyển đến một ngôi nhà hoặc căn hộ mới và thấy nó nằm trong vùng chết của sóng di động đối với nhà cung cấp dịch vụ không dây của bạn.
* Mẹo: Nếu bạn sống ở vùng sóng yếu, hãy cân nhắc mua bộ khuếch đại tín hiệu cho ngôi nhà của bạn, bộ khuếch đại này sẽ khuếch đại tín hiệu di động để bạn có thể sử dụng iPhone bình thường. Bộ khuếch đại tín hiệu có sẵn tại các nhà bán lẻ cũng như hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ di động.
6) Kiểm tra bản cập nhật cài đặt nhà mạng. Thỉnh thoảng, các nhà mạng phát hành bản cập nhật ảnh hưởng đến khả năng kết nối mạng di động của thiết bị. Dịch vụ của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật mới mà bạn đã cài đặt trên iPhone.
7) Đặt lại cài đặt mạng. Cài đặt iPhone có thể đã bị hỏng khiến bạn không nhận được dịch vụ di động. Đặt lại về cài đặt gốc.
8) Tháo và thay thế thẻ SIM. Thẻ SIM có thể không hoạt động bình thường vì không được lắp chặt hoặc bị hỏng. Kiểm tra xem thẻ có bị hỏng không và nhẹ nhàng vệ sinh bằng cách thổi vào hoặc lau bằng tăm bông hoặc vải, sau đó thay thế.
9) Kiểm tra với nhà mạng của bạn. Nếu bạn vẫn không có dịch vụ, hãy liên hệ với nhà mạng dịch vụ di động của bạn và hỏi về bất kỳ sự cố mất điện cục bộ nào, sự cố với gói dịch vụ của bạn và xem thiết bị của bạn có bị chặn không.
10) Hãy nhờ ProCARE24h bảo dưỡng iPhone. Nếu tất cả các cách trên đều không hiệu quả, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của chúng tôi ngay để xem iPhone của bạn có vấn đề gì không.
THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ:
HOTLINE: 0909 330 808
===========================
* ĐỊA CHỈ CỬA HÀNG PROCARE24H.VN:
🏘Địa chỉ Shop 1: 103A Thoại Ngọc Hầu, Phường Hoà Thạnh, Quận Tân Phú. (Ngay ngã tư Thoại Ngọc Hầu và Luỹ Bán Bích, sát bên phòng khám Hy Vọng)
🏘Địa chỉ Shop 2: 37 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp (Gần ngã 3 Phạm Ngũ Lão và Nguyễn Thái Sơn)
🏘Địa chỉ Shop 3: 119/10 Ấp 5, Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn (Đường Phan Văn Hớn, Ngay sau chợ Xuân Thới Thượng)
🏡Địa chỉ Shop 4: 1419/129 Lê Văn Lương, Phước Kiển, Nhà Bè. (Cách Lotte Mart Q7 5-7 phút chạy xe)