Cách khắc phục những lỗi liên quan đến pin iPhone
Super
- 1740Vấn đề về pin như cạn nhanh, máy tắt đột ngột và nóng bất thường có thể được khắc phục bằng một số giải pháp đơn giản dưới đây.
Nếu đang sử dụng chiếc iPhone cũ, người dùng có thể cảm nhận được tốc độ xử lý chậm dần theo thời gian, kéo theo đó là thời lượng pin cũng ngắn lại cùng vài trục trặc nhỏ. Tuy nhiên, ta có thể khắc phục bằng một số cách sau đây:
Tham khảo thêm: thay màn hình iPhone, thay pin iPhone, thay mặt kính iPhone, thay vỏ iPhone
Pin cạn nhanh
Có nhiều lý do làm pin iPhone cạn nhanh hơn bình thường. Đầu tiên vào Cài đặt>Pin để kiểm tra lượng pin tiêu thụ của ứng dụng trong 24 giờ hoặc 7 ngày gần đây. Qua đó, người dùng có thể loại bỏ bớt các ứng dụng ngốn nhiều pin và không thật sự cần thiết.
Vào mục "Pin" để kiểm tra các phần mềm sử dụng tiêu thụ nhiều pin nhất.
Trước khi quyết định xóa ứng dụng, xem xét dòng chữ nhỏ phía bên dưới chúng nhằm xác định xem phần mềm này có đang chạy ngầm hay không. Tức là nó tự động cập nhập hoặc liên tục định vị. Điều này làm hao pin rất nhiều. Để tắt ứng dụng chạy ngầm, vào Cài đặt>Cài đặt chung>Làm mới ứng dụng trong nền và tắt những ứng dụng chạy nền không cần thiết. Bên cạnh đó, muốn tắt định vị của ứng dụng, vào Cài đặt>Quyền riêng tư>Dịch vụ định vị. Tương tự như trên, hãy chọn và tắt những ứng dụng không cần thiết.
Máy nóng nhanh khi sạc pin
Vấn đề máy nóng nhanh khi sạc thường có 2 lỗi chính là pin bị lỗi do sử dụng nhiều và sử dụng bộ sạc không rõ nguồn gốc. Nếu đang sử dụng sạc chính hãng, người dùng nên mang điện thoại đến các trung tâm sửa chữa để khắc phục lỗi.
Ngoài ra, người dùng không nhất thiết phải mua bộ sạc chính hãng của Apple, nhưng nên trang bị những phụ kiện có chứng nhận “Made for iPhone/ iPad/ iPod” trên bao bì. Hoặc sử dụng thiết bị sạc của bên thứ 3 uy tín để hạn chế lỗi pin.
Tắt máy đột ngột
Nếu từng gặp phải trường hợp iPhone bỗng nhiên tắt nguồn khi lượng pin vẫn chưa tới 0%, ta có thể thực hiện các bước sau để khắc phục. Đầu tiên kiểm tra xem phiên bản iOS đang dùng có phải là mới nhất chưa. Bằng cách vào Cài đặt> Cài đặt chung>Cập nhập Phần mềm và kiểm tra.
Nếu như đang sử dụng phiên bản mới nhất của iOS, thiết lập lại máy bằng cách vào Cài đặt>Cài đặt chung>Đặt lại và nhấn vào nút Đặt lại Tất cả Cài đặt. Cuối cùng, nếu đã thực hiện các bước ở trên mà không hiệu quả, đi đến các trung tâm điện thoại để được hỗ trợ và sửa chữa.