Cách khắc phục khi Laptop HP có màn hình đen
Hồng Gấm
- 349Cách khắc phục khi Laptop HP có màn hình đen
Điều chỉnh độ sáng, tắt chế độ ngủ đông hoặc thực hiện khôi phục cài đặt gốc
Bài viết này giải thích cách sửa lỗi màn hình đen trên máy tính xách tay HP, được liệt kê từ cách đơn giản nhất và dễ thực hiện nhất đến cách khó nhất và ít có khả năng xảy ra nhất.
Nguyên nhân khiến màn hình Laptop HP bị lỗi
Có rất nhiều nguyên nhân khiến màn hình laptop HP của bạn không bật dù bạn có thể nghe thấy tiếng máy tính hoạt động. Nó có thể đơn giản như điều chỉnh độ sáng hoặc chế độ ngủ đông hoặc có thể là điều gì đó khó khăn hơn, chẳng hạn như trình điều khiển bị hỏng hoặc lỗi thời hoặc các bộ phận vật lý đã bị hao mòn. Dù vấn đề là gì, bạn vẫn có thể khắc phục sự cố bằng một vài bước khắc phục sự cố.
Cách khắc phục màn hình Laptop HP không bật
Nếu bạn có thể nghe thấy máy tính xách tay HP của mình đang hoạt động (chẳng hạn như ổ cứng đang quay) và thấy đèn cũng như đèn báo nhấp nháy nhưng màn hình vẫn đen thì bạn có thể thực hiện một số bước khắc phục sự cố để xem liệu bạn có thể làm cho nó hoạt động trở lại không.
Điều chỉnh độ sáng. Đảm bảo bạn chưa đặt độ sáng màn hình máy tính xách tay ở mức tối thiểu. Cần có một hoặc nhiều phím chức năng trên bàn phím để điều khiển độ sáng màn hình. Sử dụng các nút đó để tăng độ sáng hệ thống của bạn nhằm xem liệu màn hình của bạn có hiển thị hay không.
Tắt chế độ ngủ đông. Đôi khi các tập tin ngủ đông có thể bị hỏng. Nếu bạn tắt tính năng này và khởi động lại máy tính, thao tác này có thể loại bỏ sự cố và cho phép màn hình máy tính xách tay của bạn bật lại.
Cập nhật trình điều khiển đồ họa của bạn. Trình điều khiển đồ họa lỗi thời có thể ngăn màn hình hiển thị chính xác. Bạn cũng có thể thử cập nhật BIOS vì đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra sự cố.
Thực hiện thiết lập lại cứng. Nếu có lỗi trong chương trình cơ sở hoặc một số ứng dụng phần mềm khác ngăn màn hình máy tính hiển thị, việc thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho máy tính có thể giải quyết được sự cố. Để hard reset laptop HP:
- Ngắt kết nối tất cả các thiết bị ngoại vi và cáp được kết nối với máy tính của bạn.
- Đảm bảo máy tính đã được ngắt nguồn và tháo pin.
- Nhấn và giữ nút nguồn trong ít nhất 15 giây.
- Sau đó cắm lại nguồn, tháo pin ra khỏi máy tính và khởi động lại máy tính.
Thực hiện khôi phục cài đặt gốc không giống như khôi phục cài đặt gốc cho máy tính xách tay HP của bạn. Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ không xóa bất kỳ dữ liệu nào khỏi máy tính của bạn nhưng nó có thể xóa mọi lỗi trình điều khiển hoặc chương trình cơ sở có thể đang xảy ra.
Kết nối với màn hình ngoài để kiểm tra màn hình LCD và cáp LCD. Kết nối với màn hình ngoài bằng cáp VGA hoặc kết nối với TV dưới dạng màn hình ngoài bằng cáp HDMI, tùy thuộc vào kết nối có sẵn trên hệ thống của bạn. Sau đó khởi động lại máy tính của bạn.
Sau khi máy tính khởi động lại, nếu máy tính không hiển thị trên màn hình ngoài, bạn có thể cần nhấn phím F4 (hoặc phím khác có hình hộp chữ nhật có các đường dọc ở bên trái và bên phải để biểu thị màn hình) trên bàn phím. Phím màn hình ngoài sẽ báo cho máy tính xách tay của bạn kết nối với màn hình ngoài.
Nếu máy tính hiển thị trên màn hình ngoài thì màn hình LCD hoặc cáp LCD bên trong có thể bị lỗi. Thay thế cáp LCD. Nếu cách đó không hiệu quả, màn hình LCD cần được thay thế và có lẽ bạn nên đến cửa hàng sửa chữa vì việc thay thế màn hình có thể rất phức tạp.
Gắn lại RAM. Máy tính xách tay được mang đi khắp nơi và có thể bị va đập hoặc rung lắc khi di chuyển, điều này có thể khiến RAM bị lỏng ra khỏi khe cắm. Bạn sẽ phải tháo nắp dưới đáy máy tính để thực hiện việc này, nhưng sau khi tháo nó ra, bạn có thể tháo RAM ra và lắp lại để đảm bảo nó được đặt chắc chắn.
Nếu bạn có hai thẻ RAM trên máy tính, bạn cũng nên thử tháo từng thẻ một để xem liệu một trong các thẻ nhớ có hoạt động không. Lấy cái đầu tiên ra và khởi động lại máy tính; nếu màn hình bật thì RAM bị hỏng. Còn không thì thay RAM đó và lấy ram khác ra test.
Nếu nhận thấy thẻ nhớ của mình bị kém, bạn có thể lắp và lắp một thanh RAM mới để màn hình hoạt động trở lại.
Nếu bạn đã thử các bước trên và không có bước nào hiệu quả thì có lẽ đã đến lúc bạn nên gọi cho chuyên gia hoặc ít nhất là ai đó cảm thấy tự tin hơn khi lục lọi bên trong vỏ máy tính xách tay của bạn. Nếu bạn không chắc nên nhờ ai tiếp theo, hãy liên hệ với chúng tôi.
THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ:
HOTLINE: 0909 330 808
===========================
* ĐỊA CHỈ CỬA HÀNG PROCARE24H.VN:
🏘Địa chỉ Shop 1: 103A Thoại Ngọc Hầu, Phường Hoà Thạnh, Quận Tân Phú. (Ngay ngã tư Thoại Ngọc Hầu và Luỹ Bán Bích, sát bên phòng khám Hy Vọng)
🏘Địa chỉ Shop 2: 37 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp (Gần ngã 3 Phạm Ngũ Lão và Nguyễn Thái Sơn)