Cách khắc phục khi iTunes không nhận ra iPhone của bạn
Hồng Gấm
- 21Cách khắc phục khi iTunes không nhận ra iPhone của bạn
iTunes là trung tâm giải trí của Apple, lưu trữ tất cả nhạc, phim, chương trình TV của bạn và hơn thế nữa. Để tận hưởng iTunes trên tất cả các thiết bị của bạn, Apple cho phép bạn đồng bộ hóa iTunes trên máy tính và iPhone bằng kết nối USB. Mặc dù điều này thường hoạt động tốt nhưng đôi khi iTunes không nhận ra iPhone của bạn, điều này có thể gây khó chịu và khó hiểu.
Dưới đây là lý do tại sao sự cố này có thể xảy ra cũng như cách khắc phục và đồng bộ hóa lại iPhone và iTunes.
Nguyên nhân iTunes không nhận iPhone
Có một số lý do khiến iTunes không nhận ra iPhone. Có thể có sự cố vật lý, chẳng hạn như cáp USB hoặc cổng USB trên máy tính bị lỗi. Các mảnh vụn có thể làm tắc cổng iPhone hoặc có thể xảy ra sự cố phần mềm.
Bất kể nguồn gốc của sự cố là gì, có một số bước khắc phục sự cố dễ dàng có khả năng cao khiến iPhone và iTunes liên lạc trở lại.
Cách khắc phục khi iTunes không nhận ra iPhone của bạn
Nhiều khi, sự cố kết nối giữa iPhone với iTunes xuất phát từ những sự cố bạn có thể dễ dàng khắc phục. Hãy thử từng bước khắc phục sự cố để xem liệu nó có giải quyết được sự cố không. Nếu không, hãy chuyển sang đề xuất tiếp theo.
1) Đảm bảo iTunes đã được cài đặt trên máy tính. Nếu bạn không có iTunes, chương trình không thể nhận dạng thiết bị. Thật dễ dàng để cài đặt iTunes trên PC Windows hoặc Mac.
2) Kiểm tra cáp USB. Cáp USB bị lỗi có thể gây ra sự cố kết nối iPhone với iTunes. Đảm bảo cáp USB ở tình trạng tốt. Nếu nó bị sờn hoặc bị cắt, hãy sử dụng cáp USB khác và xem cách này có giải quyết được sự cố không.
3) Làm sạch cổng của iPhone. Đôi khi, các mảnh vụn tích tụ khiến cổng iPhone bị lỗi. Dùng bàn chải hoặc bàn chải đánh răng khô, chống tĩnh điện để làm sạch nhẹ nhàng. Sau đó, kết nối lại và xem điều này có khắc phục được sự cố không.
4) Kiểm tra cổng USB trên máy tính. Bắt đầu bằng cách rút tất cả các thiết bị USB khỏi máy tính. Di chuyển cáp của iPhone sang cổng khác và kết nối lại. Nếu cách này có tác dụng thì đó là sự cố với cổng cụ thể đó và bạn cần phải sửa chữa nó.
* Mẹo: Nếu bạn sử dụng thiết bị USB bên ngoài cho cáp, hãy ngắt kết nối thiết bị đó và kết nối trực tiếp cáp của iPhone với máy tính. Đó có thể là sự cố kết nối giữa thiết bị USB và máy tính.
5) Khởi động lại iPhone. Một trục trặc phần mềm nhỏ có thể gây ra lỗi kết nối. Khởi động lại thiết bị và kết nối lại.
6) Khởi động lại máy tính. Một lỗi phần mềm nhẹ hoặc trục trặc có thể khiến iTunes gặp trục trặc. Tắt máy tính và để yên trong vài phút trước khi bật lại.
7) Đảm bảo thiết bị iOS đã được mở khóa và ở trên Màn hình chính. Kết nối thiết bị, mở khóa ngay lập tức và đảm bảo thiết bị ở trên Màn hình chính. Sau đó kết nối iPhone của bạn với iTunes.
* Mẹo: Sau khi bạn mở khóa iPhone, hãy để thiết bị mở khóa trong vài phút trước khi thử kết nối.
8) Tải về phiên bản mới nhất của iTunes. Phiên bản iTunes cũ có thể không nhận dạng được iPhone của bạn. Cập nhật iTunes và sau đó thử kết nối lại iPhone.
9) Cập nhật phần mềm hệ điều hành. Cập nhật Windows hoặc cập nhật macOS và xem liệu việc này có khắc phục được bất kỳ trục trặc phần mềm hoặc lỗi ẩn nào gây ra sự cố kết nối iPhone với iTunes hay không.
10) Đảm bảo nhấn vào Tin cậy máy tính này. Nếu bạn kết nối iPhone với máy tính lần đầu tiên, bạn sẽ thấy cảnh báo Tin cậy máy tính này trên Màn hình chính. Khi bạn thấy cảnh báo này, hãy mở khóa thiết bị và chạm ngay vào thiết bị để chỉ định máy tính là thiết bị đáng tin cậy.
* Mẹo: Bạn có vô tình chạm vào Không tin cậy không? Có một cách khắc phục. Đi tới Settings > General > Reset > Reset Location & Privacy. Sau khi kết nối iPhone, bạn sẽ lại thấy cửa sổ bật lên.
11) Kiểm tra thông tin hệ thống. Điều này chỉ áp dụng nếu bạn sử dụng máy Mac. Kết nối iPhone và kiểm tra Thông tin hệ thống, hiển thị các thiết bị đang hoạt động. Nếu iPhone của bạn hiển thị nhưng bạn không thể kết nối thì có thể bạn đang gặp sự cố phần mềm.
12) Vô hiệu hóa hoặc gỡ cài đặt phần mềm bảo mật. Nếu bạn sử dụng máy Mac và iPhone được liệt kê trong Thông tin hệ thống, hãy tắt hoặc gỡ cài đặt lần lượt phần mềm chống vi-rút và các chương trình bảo mật khác. Xem có chương trình nào gây ra sự cố không.
* Chú ý: Phần mềm chống vi-rút của bên thứ ba có thể chặn các thiết bị USB bên ngoài, chẳng hạn như cáp kết nối iPhone với máy tính. Điều này giúp bảo vệ dữ liệu máy tính trong trường hợp USB không xác định kết nối với thiết bị.
13) Cài đặt lại trình điều khiển USB của Thiết bị di động Apple. Điều này chỉ áp dụng cho PC Windows. Trình điều khiển này cho PC biết phải làm gì với các thiết bị Apple. Khi nó gặp trục trặc, nó không đọc được thiết bị một cách chính xác. Cài đặt lại trình điều khiển và xem điều này có giải quyết được vấn đề không.
14) Gỡ cài đặt và cài đặt lại iTunes. Sự cố sâu bên trong iTunes đôi khi có thể được giải quyết bằng cách gỡ cài đặt và cài đặt lại phần mềm.
* Chú ý: Bạn không bị mất nhạc và nội dung khác khi gỡ cài đặt iTunes. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng, hãy tạo bản sao lưu iTunes trước khi tiếp tục.
15) Hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của chúng tôi để được cung cấp nhiều tính năng hữu ích. Bạn cũng có thể thiết lập một cuộc hẹn tại ProCARE24h.vn gần nhất.
THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ:
HOTLINE: 0909 330 808
===========================
* ĐỊA CHỈ CỬA HÀNG PROCARE24H.VN:
🏘Địa chỉ Shop 1: 103A Thoại Ngọc Hầu, Phường Hoà Thạnh, Quận Tân Phú. (Ngay ngã tư Thoại Ngọc Hầu và Luỹ Bán Bích, sát bên phòng khám Hy Vọng)
🏘Địa chỉ Shop 2: 37 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp (Gần ngã 3 Phạm Ngũ Lão và Nguyễn Thái Sơn)
🏘Địa chỉ Shop 3: 119/10 Ấp 5, Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn (Đường Phan Văn Hớn, Ngay sau chợ Xuân Thới Thượng)
🏡Địa chỉ Shop 4: 1419/129 Lê Văn Lương, Phước Kiển, Nhà Bè. (Cách Lotte Mart Q7 5-7 phút chạy xe)