Cách khắc phục khi dữ liệu di động không hoạt động trên Samsung
Hồng Gấm
- 607Cách khắc phục khi dữ liệu di động không hoạt động trên Samsung
Trừ khi có vấn đề với tài khoản của bạn, việc lắp lại thẻ SIM đơn giản là cách khắc phục dễ dàng nhất.
Bài viết này giải thích các cách tốt nhất để khắc phục lỗi "không có dữ liệu di động" và "không có kết nối mạng" trên điện thoại thông minh Samsung. Các giải pháp trên trang này bao gồm từ các mẹo về phần mềm và hệ điều hành đến các bản sửa lỗi phần cứng điện thoại, tất cả đều nhằm mục đích giúp bạn khôi phục dữ liệu di động trên thiết bị Samsung của mình.
Tại sao dữ liệu di động không hoạt động trên Samsung?
Dữ liệu di động không hoạt động bình thường trên điện thoại thông minh Samsung thường là kết quả của một chế độ hoặc cài đặt cụ thể, chẳng hạn như Chế độ trên máy bay, được bật hoặc các tùy chọn không chính xác được chọn sau khi chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ di động mới.
Thẻ SIM bị hỏng cũng có thể là do kết nối mạng của Samsung không được kết nối đúng cách cũng như mạng di động có thể bị ngừng hoạt động.
Cách khắc phục Không có dữ liệu di động trên Samsung
Tốt nhất là bạn nên xử lý những thứ này theo thứ tự được hiển thị khi chúng được liệt kê từ dễ nhất và nhanh nhất đến phức tạp và tốn thời gian hơn.
- Tắt Chế độ trên máy bay. Nếu được bật, Chế độ trên máy bay sẽ tắt kết nối di động, Bluetooth và Wi-Fi.
- Bật và tắt lại chế độ Máy bay. Bật Chế độ trên máy bay trong khoảng 30 giây rồi tắt. Điều này sẽ đặt lại tất cả các kết nối không dây của bạn và có thể khắc phục các sự cố di động của bạn.
- Tắt Wi-Fi. Điện thoại thông minh thích sử dụng Wi-Fi qua mạng di động khi kết nối với internet ngay cả khi kết nối Wi-Fi chậm và hầu như không hoạt động.
- Khởi động lại thiết bị di động Samsung của bạn. Khởi động lại nhanh chóng có thể khắc phục nhiều sự cố kết nối.
- Cập nhật hệ điều hành điện thoại Samsung của bạn. Thiết bị Samsung của bạn có thể yêu cầu một hệ điều hành hoặc bản cập nhật bảo mật quan trọng để kết nối với mạng di động của bạn. Kết nối với Wi-Fi trước khi kiểm tra bản cập nhật.
- Kiểm tra xem nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn có ngừng hoạt động không. Có thể dịch vụ di động của bạn ngừng hoạt động ở khu vực gần nhất của bạn hoặc ở quy mô lớn hơn. Trang web và tài khoản truyền thông xã hội chính thức của nhà cung cấp của bạn thường sẽ có thông tin chi tiết về những lần ngừng hoạt động lớn.
- Kiểm tra tài khoản dịch vụ di động của bạn. Nếu có thể, hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn trên trang web của nhà cung cấp dịch vụ di động và đảm bảo rằng không có cảnh báo hoặc thông báo quan trọng nào trên tài khoản của bạn.
- Kiểm tra vùng phủ sóng mạng của nhà cung cấp của bạn. Có thể bạn đang ở ngoài mạng di động của nhà cung cấp.
- Chuyển đổi kết nối mạng. Nếu kết nối 5G gây rắc rối cho bạn, hãy thử chuyển thủ công sang kết nối 4G LTE có sẵn hoặc thậm chí là kết nối 3G.
- Lắp lại thẻ SIM điện thoại Samsung của bạn. Tháo thẻ SIM một cách an toàn, kiểm tra xem nó có bị hỏng không, rồi lắp lại cẩn thận, đảm bảo rằng nó được lắp chắc chắn.
- Hãy thử một thẻ SIM khác. Mượn thẻ SIM của một người bạn và xem bạn có nhận được thanh di động nào không. Nếu bạn có thể kết nối với mạng di động bằng thẻ SIM khác này, thì có khả năng thẻ SIM của bạn đã bị hỏng.
- Đặt lại Cài đặt mạng. Quá trình đặt lại cài đặt mạng của thiết bị di động của bạn sẽ xóa tất cả các bản ghi được lưu trữ của các mạng đã sử dụng trước đây và mật khẩu của chúng và là cách khắc phục lỗi mạng phổ biến.
- Đặt lại APN. Bạn có thể cần phải thay đổi APN nếu gần đây bạn đã chuyển nhà mạng.
- Bạn có cần phải mở khóa điện thoại di động Samsung của bạn? Nếu trước đây bạn đã sử dụng điện thoại Samsung của mình với một nhà cung cấp mạng khác, có thể bạn cần phải mở khóa điện thoại trước khi có thể sử dụng điện thoại với một mạng mới. Kiểm tra với nhà cung cấp hiện tại của bạn để đảm bảo trước khi tiếp tục bước này.
- Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại di động Samsung của bạn. Quá trình khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả dữ liệu và cài đặt được lưu trữ cục bộ, đồng thời đưa điện thoại thông minh của bạn về trạng thái như mới. Làm như vậy thường là biện pháp cuối cùng khi cố gắng sửa một thiết bị trục trặc.
THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ:
HOTLINE: 0909 330 808
===========================
* ĐỊA CHỈ CỬA HÀNG PROCARE24H.VN:
🏘Địa chỉ Shop 1: 103A Thoại Ngọc Hầu, Phường Hoà Thạnh, Quận Tân Phú. (Ngay ngã tư Thoại Ngọc Hầu và Luỹ Bán Bích, sát bên phòng khám Hy Vọng)
🏘Địa chỉ Shop 2: 37 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp (Gần ngã 3 Phạm Ngũ Lão và Nguyễn Thái Sơn)